• หน้าแรก
  • รับทําเว็บไซต์
  • ลงโฆษณา Google Ads
  • ออกแบบโลโก้
  • ออกแบบปก Facebook
  • รับทำตรายาง
  • พิมพ์สติ๊กเกอร์
  • ติดต่อเรา
  • หน้าแรก
  • รับทําเว็บไซต์
  • ลงโฆษณา Google Ads
  • ออกแบบโลโก้
  • รับทำตรายาง
  • สติ๊กเกอร์
  • ติดต่อเรา
  1. ช่องทางติดต่อทีมงาน:
  2. สอบถามทาง Line
  3. สอบถามทาง Inbox
  4. สอบถามทางโทรศัพท์
ความแตกต่างของโลโก้แบบสัญลักษณ์ กับ โลโก้ตัวอักษร
  • ข่าวเว็บไซต์ ความแตกต่างของโลโก้แบบสัญลักษณ์ กับ โลโก้ตัวอักษร
อังคารที่ 6 มิถุนายน 2560 Posted By Admin 15940 Views

ประเภทของโลโก้หลักๆ แล้วมีอยู่ 2 ประเภท คือ โลโก้แบบตัวอักษรล้วน และโลโก้ที่เป็นแบบสัญลักษณ์ ซึ่งโลโก้ทั้ง 2 แบบนี้จะแตกต่างกันตามกลุ่มเป้าหมาย หรือแผนการสร้างแบรนด์ ถือว่าเป็นตัวกำหนดทิศทางในการวางแผนการตลาด ทีนี้เรามาดูรายละเอียดของโลโก้ทั้ง 2 แบบ ว่าแตกต่างกันอย่างไร ข้อดี-ข้อเสีย เป็นแบบไหน
1. โลโก้แบบตัวอักษรล้วน
โลโก้ประเภทนี้จะเน้นให้อ่านง่าย สะกดคำง่าย มองเพียงครั้งแรกก็อ่านได้ ว่าอ่านออกเสียงว่าอย่างไร ตัวอย่างของโลโก้ประเภทนี้ โดยโลโก้ทุกแบรนด์ อ่านง่าย จำง่าย มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนพูดถึง อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาการสร้างแบรนด์ไม่นาน สื่อสารแบบตรงไป ตรงมา ในมุมของนักออกแบบโลโก้ เมื่อได้รับโจทย์จากลูกค้ามาว่า ให้ทำการออกแบบโลโก้เป็นลักษณะตัวอักษรล้วน จะมุ่งให้ความสำคัญกับ การสะกดตัวอักษร ให้อ่านง่าย จำได้ทันที และที่สำคัญ ต้องไม่สร้างความสับสน กับยี่ห้ออื่นๆ หรือแบรนด์อื่นที่มีลักษณะคำ ตัวอักษรที่คล้ายกัน เป็นสิ่งที่นักออกแบบโลโก้ต้องคำนึงถึง เป็นที่สุด เพราะจะสร้างความเข้าใจผิด
สำหรับข้อดี และข้อเสีย
เข้าใจง่าย และหากเป็นชื่อที่น่าสนใจ จะจดจำได้ทันที ใช้งบไม่มาก ในการทำให้โลโก้ เป็นแบรนด์ที่ผู้คนจดจำได้ ว่าเป็นสินค้าประเภทไหน หรือบริการเกียวกับอะไร โลโก้ดูธรรมดา ไม่เก๋ ไม่โดดเด่น และไม่สวยงามเท่าไร เมื่อเทียบกับโลโก้แบบสัษลักษณ์ หากชื่อมีความหมายดี ก็จะจดจำได้ง่าย แต่หากเป็นชื่อที่อ่านยากผู้คนก็จะยังจำไม่ได้ในครั้งแรก

2. โลโก้แบบสัญลักษณ์
โลโก้ที่มีลักษณะเป็นสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายนั้น จะมีความสวยงาม มีเอกลัษกณ์ และจดจำได้ทันที ส่วนใหญ่นักออกแบบ จะออกแบบโลโก้สัญลักษณ์นี้ อยู่ในรูปของ เลขาคณิต เพราะช่วยให้จดจำได้ง่ายขึ้น เป็นภาพของอะไร เหมาะสำหรับองค์กร หรือกิจการที่มีสินค้า และบริการหลายประเภท ที่แตกต่างกัน โดยจะนำเอาลักษณะเด่นขององค์กร ในด้านต่างๆ มาสื่อความหมายเป็นรูปภาพ แล้วไปใส่ไว้ในโลโก้ แต่ก็จะไม่สามารถสื่อให้ทราบว่าโลโก้นี้ เป็นกิจการ หรือจำหน่ายสินค้าประเภทใด ตัองอาศัยการตลาด การโฆษณาเป็นเรื่องราว ให้ผู้คนรับรู้ว่า โลโก้ชิ้นนี้ เป็นสินค้าประเภทไหน ให้บริการด้านใด จึงใช้งบในด้านการตลาดพอสมควร เพื่อที่จะให้ ลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย รับรู้ต่อโลโก้ หรือแบรนด์นั้น
สำหรับข้อดี และข้อเสีย
มีความเป็นสากลกว่า เพราะสื่อความหมายด้วยภาพ ไม่ใช่ภาษา หรือตัวอักษรของแต่ละประเทศ นักออกแบบโลโก้สามารถสร้างสรรค์ความสวยงามได้มากกว่า แบบตัวอักษร มีความหมายลึกซึ้ง และสร้างอิทธิพล การรับรู้ต่อแบรนด์ที่สูง ใช้งบประมาณที่สูง ในสร้างเรื่องราว ของแบรนด์นั้นๆ ให้ผู้คนจดจำโลโก้ ไปพร้อมกับเรื่องราวที่นำเสนอ
โดยสรุปประเภทของโลโก้ จะมีลักษณะการใช้งานที่ต่างกันไป โดยขึ้นอยู่กับ แผนการตลาดของ เจ้าของแบรนด์นั้นๆ ว่ามีทิศทางอย่างไร ในมุมของนักออกแบบโลโก้แล้ว โลโก้ที่เป็นสัญลักษณ์ จะออกแบบยากกว่า เพราะต้องใส่ความหมายแฝง ลงไปในโลโก้ เพื่อให้สื่อถึงกิจการ หรือองค์กร เกี่ยวข้องกับเรื่องราวใด แต่สุดท้ายแล้ว ก็จะเป็นเจ้าของแบรนด์ จะเป็นผู้ตัดสินใจ ว่าชอบโลโก้รูปแบบไหน ให้เหมาะสม กับแผนการตลาดของเจ้าของแบรนด์เอง

รีวิวจากลูกค้าจริง

  • คุณ เอล หุ้นสวนร้าน El Liger

    วาดโลโก้ให้ผมสวยมากครับ ลงสีให้น่ารักดี ดูไม่น่ากลัว ออ...


    41 วันที่แล้ว พฤหัสที่ 17 ธันวาคม 2563

  • คุณ ผู้บริหาร โรงสีข้าว บริษัท เลิศดำรงค์ศิริ จำกัด

    ได้เว็บไซต์ที่ออกมาสวย เกินกว่าที่คิดไว้ครับ ทางทีมงานน...


    39 วันที่แล้ว เสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563

  • คุณ สด

    ตอนแรกที่ออกแบบมา ยังไม่มีใบไม้ล้อมรอบ ดูแล้วไม่สวยเลยค...


    42 วันที่แล้ว พุธที่ 16 ธันวาคม 2563



ผลงานด้านอื่นๆ

  • ผลงานเว็บไซต์ »
  • ผลงานโลโก้ »

ข่าวสาร Bigbang

  • ระบบหลังบ้านของเว็บไซต์ ใช้งานยากหรือไม่?
  • 7สิ่ง เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่เส้นทางนักออกแบบโลโก้มืออาชีพ
  • 8 เหตุผลที่เลือกโฆษณา Google Ads กับ Bigbang
  • แกล้งคลิกโฆษณา Google Ads ป้องกันได้
  • รายงานผลค่าใช้จ่ายโฆษณา Google Ads ที่เข้าใจง่าย
  • เอกสารค่าใช้จ่ายใบเสร็จ จากการลงโฆษณา Google Ads
  • โฆษณา Google Ads กับ Bigbang แถมโฆษณา Re Marketing ที่ YouTube ให้ฟรี
  • ทําเว็บไซต์ใหม่ ให้รองรับกับการทําโฆษณาที่ Google
  • เลือกแพ็คเกจไหนดี?
  • เว็บไซต์ของ Bigbang ดียังไง
  • โฆษณา Google Adwords ต้องเลือกใช้เทคนิคแบบ CPA
  • เข้าพบทีมงานออกแบบโลโก้ได้ที่ รามอินทรา 109
  • เลือกลงโฆษณากับ Google หรือ Facebook แบบไหนดีกว่ากัน?
  • เว็บไซต์ของคุณรองรับมือถือแล้วจริงๆ รึยัง?
  • ลงโฆษณา Google Ads ให้คุ้มค่า เว็บไซต์คุณต้องมี 3 ปุ่มนี้
  • เปิดรับสมัครพนักงานตำแหน่ง Graphic Design
  • แพ็คเกจทําเว็บไซต์ราคา 5,900บ. ได้อะไรบ้าง
  • ความแตกต่างของโลโก้แบบสัญลักษณ์ กับ โลโก้ตัวอักษร
  • สีพื้นหลังของโลโก้
  • รู้จักนามสกุลของโลโก้ แต่ละประเภท เพื่อนำไปใช้งาน
สอบถามโปรโมชั่น
ได้ทุกวันไม่มีวันหยุด

บริการอื่นๆ ของเรา

รับทำเว็บไซต์
5,900 บาท
รับทํา Adwords
4,500 บาท
ออกแบบโลโก้
1,900 บาท
ตรายางบริษัท
2,900 บาท
รับทําปกเฟสบุ๊ค
890 บาท
สติ๊กเกอร์
1,000 บาท


ข่าวสารของเรา

  • ระบบหลังบ้านของเว็บไซต์ ใ...
    การใช้งานระบบจัดการเว็บไซต์แก้ไข ปรับปรุง อัพเดทข้อมูลเว็บไซ...
    ศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563


  • 7สิ่ง เพื่อเตรียมพร้อมเข้...
    สำหรับนักศึกษา หรือผู้ที่สนใจต้องการเป็นนักออกแบบโลโก้โดยตรง...
    พฤหัสที่ 7 พฤศจิกายน 2562



WebsiteBigbang

WebsiteBigbang
ที่อยู่:
71/2-13 โครงการโอโซนพลาซ่า ห้อง H1C,H2C ถนนคู้บอน แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ, ประเทศไทย 10230
สิ่งพิมพ์
02 004 7299
เว็บไซต์
081 343 3149
Email:
info@websitebigbang.com
LineID:
@websitebigbang
Facebook:
http://facebook.com/websitebigbang





ชลบุรี บริการภูเก็ต รามคำแหง บางกะปิ เชียงใหม่ ลาดพร้าว คลองจั่น นวมินทร์ ราคาถูก รามอินทรา วังทองหลาง บางเขน สะพานใหม่ หาดใหญ่ เกษตร พัทยา คลองสามวา ประเวศ ทวีวัฒนา ดอนเมือง สายไหม ค่า จตุจักร ตลิ่งชัน สะพานสูง สวนหลวง บึงกุ่ม บางนา ภาษีเจริญ ยานนาวา สุขุมวิท ห้วยขวาง คลองเตย พญาไท สาทร ดินแดง ปทุมวัน ราชเทวี มีนบุรี บางขุนเทียน อยุธยา พลโยธิน ปทุมธานี