• หน้าแรก
  • รับทําเว็บไซต์
  • ลงโฆษณา Google Ads
  • ออกแบบโลโก้
  • ออกแบบปก Facebook
  • รับทำตรายาง
  • พิมพ์สติ๊กเกอร์
  • ติดต่อเรา
  • หน้าแรก
  • รับทําเว็บไซต์
  • ลงโฆษณา Google Ads
  • ออกแบบโลโก้
  • รับทำตรายาง
  • สติ๊กเกอร์
  • ติดต่อเรา
  1. ช่องทางติดต่อทีมงาน:
  2. สอบถามทาง Line
  3. สอบถามทาง Inbox
  4. สอบถามทางโทรศัพท์
เลือกลงโฆษณากับ Google หรือ Facebook แบบไหนดีกว่ากัน?
  • ข่าวเว็บไซต์ เลือกลงโฆษณากับ Google หรือ Facebook แบบไหนดีกว่ากัน?
ศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2561 Posted By Admin 3427 Views

ใครที่กําลังเริ่มต้นธุรกิจ โดยอาศัยการตลาดออนไลน์เป็นช่องทางหลักในการสร้างรายได้ให้กับตัวเอง สำหรับตลาดภายในประเทศไทยนั้น จะมีการตลาดอยู่ 2 เจ้าใหญ่ๆ ที่เรารู้จักกันดี คือ Facebook กับ Google ซึ่งทั้งสองค่ายนี้ก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันอยู่พอสมควร เพื่อให้ผู้ที่สนใจกำลังเข้าสู่การตลาดออนไลน์ ต้องทราบทิศทางการตลาดของตนเองว่าควรจะเลือกใช้ Facebook หรือ Google ในการทําการตลาด และเราก็สามารถเลือกใช้ทั้ง Facebook และ Google ทั้งสองค่ายนี้ไปพร้อมกัน ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของเราว่า เราต้องการทําการตลาดในลักษณะไหน

การตลาดใน Facebook ให้นึกถึงตอนที่เราเล่น Facebook ปกติ แล้วในทุกครั้งที่เราเปิด Facebook ขึ้นมา แล้วเราจะเห็นโฆษณาอยู่ในโพสที่สอง เสมอ โดยในโพสแรกจะเป็นเรื่องราวของเพื่อนเรา หรือเพจที่เราติดตามอยู่ จากนั้นถัดลงมาก็จะเห็นโพสที่เป็นโฆษณาในเรื่องที่เราสนใจอยู่ ซึ่งโฆษณาตรงนี้เองทาง Facebook จะเป็นผู้คัดสรรโฆษณาที่คิดว่าเราน่าจะสนใจโฆษณาชิ้นนั้นๆ อยู่ โดยแต่ละคนก็จะเห็นโฆษณาที่แตกต่างกันไป ตามความสนใจของแต่ละคน โดย Facebook โพสสินค้าจากผู้ที่ซื้อโฆษณามาแสดงให้กับเรา ถึงแม้เราบางครั้งเราไม่ได้สนใจโฆษณาชิ้นนั้นก็ตามการโฆษณาของ Facebook นั้นจะเป็นการนําโฆษณามาให้เราซึ่งแตกต่างจาก Google ตรงที่ผู้สนใจสินค้าจะมุ่งไปหาโฆษณา

การตลาดใน Google จะเป็นลักษณะที่เราเข้าไปหาโฆษณา เช่นเราต้องจ้างออกแบบโลโก้ เราก็เปิด Google แล้วพิมพ์ไปว่า รับออกแบบโลโก้ ก็จะเห็นเว็บไซต์ต่างๆ มากมายที่ให้บริการออกแบบโลโก้อยู่ โดยจะมีเว็บไซต์อยู่ประมาณ 7-8 เว็บไซต์ที่ต้องซื้อพื้นที่โฆษณาเพื่อสร้างโอกาสในการขาย จากนั้นเราก็กดเลือกดูทั้งที่เป็นโฆษณา และไม่ได้เป็นโฆษณา เข้าไปในเว็บไซต์หลายเว็บไซต์ที่ทาง Google ได้จัดมาแสดงให้เราดูว่ามีใครบ้างที่รับออกแบบโลโก้ที่ตรงกับความต้องการของเรา และในขณะที่เราเปิด Google เพื่อหาผู้ให้บริการรับออกแบบโลโก้อยู่นั้น หมายความว่าเรากำลังมีความต้องการที่จะทําโลโก้อยู่ในตอนนั้น แสดงให้เห็นถึงความต้องการในสินค้า มากกว่าเมื่อเทียบกับ Facebook ที่นําโฆษณามาให้เราโดยที่เราอาจสนใจ หรือไม่สนใจสินค้าชิ้นนั้นๆ ก็ตาม

สรุปถึงความแตกต่างระหว่างการตลาดของ Facebook และ Google
Google นั้นจะนำลูกค้าที่มีความพร้อมในการซื้อสินค้ามาให้กับเจ้าของเว็บไซต์ได้ดีกว่า Facebook เพราะโฆษณาของเราจะแสดงที่ Googel ในตอนที่ลูกค้ามีความต้องการสินค้าที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับ Facebook จะนำโฆษณาไปให้คนที่สนใจ แต่ยังไม่ถึงขึ้นที่จะจ่ายเงินซื้อ (ต้องใช้เทคนิคขึ้นสูงเพื่อให้ Facebook นําโฆษณาของเราไปแสดงกับผู้ที่สนใจซื้อเรียกว่า LookaLike)
จะเห็นได้ว่าในการทําการตลาดออนไลน์โดยใช้เครื่องมืออย่าง Facebook อาจไม่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ เพราะสามารถใช้ Facebook Fanpage เป็นช่องทางนำเสนอสินค้าก็ได้ หรือโฆษณากับ Google เราก็สามารถใช้ Facebook Fanpage ได้เช่นกันเพราะ Facebook Fanpage สามารถสมัครเปิดได้ฟรีทันที จึงไม่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์อีกต่อไป??? แต่ แต่ แต่ จริงๆ แล้วหากใช้ Facebook Fanpage ในการทําการตลาดจะมีข้อจำกัดอยู่หลายส่วนด้วยกัน ทีนี้มาดูข้อจำกัดหากไม่ใช้เว็บไซต์ในการทําการตลาดจะมีอะไรบ้าง

1. ใช้ Facebook Fanpage ทําโฆษณากับ Google มีข้อจำกัดดังนี้
- Google จะนำโฆษณาที่เป็น Facebook Fanpage มาแสดงเพียง 2 ต่ำแหน่งเท่านั้น ฉะนั้นหากสินค้าของเรา มีคู่แข่งที่เค้าใช้ Facebook Fanpage ในการโฆษณาจะทำให้ค่าโฆษณาจะสูงมากกว่าปกติ และหากสู้ราคาไม่ไหว โฆษณาของเราก็จะไม่แสดงผล ซึ่งต่างจากกรณีที่เราใช้เว็บไซต์ จะยังคงแสดงโฆษณาได้อยู่ ถึงแม้จะอยู่อันดับรองลงมา นั้นหมายถึง ค่าโฆษณาที่ถูกลงตามมาด้วยเช่นกัน

- Facebook Fanpage ไม่สามารถจัดเก็บข้อมูล (Conversion) ของลูกค้าที่ติดต่อหาเจ้าของเว็บไซต์ทาง Line หรือโทรหาเราได้เลย ซึ่งการจัดเก็บลูกค้าเป้าหมายนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ในการทําโฆษณาระยะยาว เพราะหากเราใช้เว็บไซต์เป็นตัวเก็บข้อมูลลูกค้าที่โฆษณากับ Google แล้ว เมื่อมีข้อมูลเพียงพอ โฆษณาของเราจะแสดงในอันดับที่สูง เฉพาะกับคนที่มีความต้องการจะซื้อสินค้าในขณะนั้น ซึ่งเทคนิคนี้เรียกว่าการซื้อโฆษณาแบบ cpa โดยโฆษณาของเราจะแสดงในลำดับที่ต่ำเพื่อให้ค่าโฆษณาที่ถูกลง แต่จะแสดงโฆษณาเป็นอันดับแรก เมื่อระบบของ Google คิดว่าคนนี้จะมีโอกาสซื้อสินค้าสูง โดยอาศัยข้อมูลจากการจัดเก็บ Conversion ภายในเว็บไซต์

2. ใช้ Facebook Fanpage ทําโฆษณากับ Facebook มีข้อจํากัดดังนี้
- ข้อจํากัดคือ ไม่สามารถจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าที่โทรเข้ามาสอบถาม หรือสอบถามมาทาง Line ซึ่งหากสามารถจัดเก็บข้อมูล (Conversion) จะทําให้โฆษณาของเราแสดงไปยังคนที่มีความต้องการจะซื้อ ซึ่งแตกต่างจากแสดงโฆษณาที่คนมีความสนใจ วิธีนี้จะช่วยสร้างยอดขาย ที่คุ้มค่ากับการโฆษณามากที่สุด โดยใช้เทคนิค Look a Like ที่ทาง Facebook เค้ามีให้เลือกใช้งานไว้อยู่แล้ว โดยทำการติดตั้ง Code Facebook Pixel ได้ที่เว็บไซต์ของเราเอง และเราจะใช้เว็บไซต์ในการคัดกรองผู้ที่สนใจสินค้า กับผู้ทีซื้อสินค้าออกจากกันได้ โดยใช้ Facebook Pixel ที่ติดตั้งไว้ในเว็บไซต์เป็นเครื่องมือในการคัดกรอง

ฉะนั้นจะเห็นได้ว่าหากเราใช้เว็บไซต์ในการโฆษณา และจัดเก็บข้อมูลลูกค้า (Conversion) ได้จะช่วยลดค่าโฆษณาลงได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกเว็บไซต์จะสามารถจัดเก็บ Conversion ได้ทั้งหมดต้องสอบถามไปยังบริษัทที่รับทําเว็บไซต์ให้ด้วยว่า สามารถจัดเก็บ Conversion ของลูกค้าที่ติดตามมาทาง Line, Inbox หรือ โทรเข้ามาผ่านหน้าเว็บไซต์ได้มั้ย หากสามารถเก็บข้อมูล Conversion ได้ถือว่าระยะยาว คุ้มค่าแน่ๆ เพราะค่าโฆษณา ของคุณจะถูกกว่าคู่แข่งขันเป็นอย่างมาก และต่อๆ ไป Conversion นี้แหละเป็นปัจจัยสำคัญในการทําการตลาด ทั้งกับ Facebook และ Google หากใครมี Conversion ที่มากๆ ก็จะทําให้โฆษณาแสดงกับคนที่มีความต้องการซื้อมาก มีความแม่นยำมาก ทําให้เรากล้าที่จะเทงบประมาณในการทําการตลาดอย่างเต็มที่ เพราะระหว่างทาง เราได้มีการเก็บ Conversion ที่เพียงพอแล้ว

สำหรับ Facebook จะนำโฆษณาไปหาคน ซึ่งต่างจาก Google ที่คนไปหาโฆษณา ทําให้เมื่อเทียบความคุ้มค่ากันแล้ว โฆษณากับ Google ให้ได้ยอดขายที่ดีกว่ามาก แต่ แต่ แต่ หากเราใช้เทคนิค Look a Like ในการจัดเก็บข้อมูลลูกค้า (Conversion) ได้แล้ว Facebook ก็จะนําโฆษณาของเราไปแสดงให้กับผู้ที่ต้องการซื้อได้เช่นกัน เพียงแต่คุณต้องใช้เว็บไซต์ในการคัดกรองคน ระหว่าง ผู้ที่สนใจสินค้า และผู้ที่ซื้อสินค้า

จะเห็นได้ว่าเว็บไซต์นั้นมีความสำคัญมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก หากคุณคิดจะใข้ช่องทางการตลาดออนไลน์ในการทํายอดขาย คุณต้องมีเว็บไซต์ที่สามารถจัดเก็บข้อมูลลูกค้า (Conversion) ซึ่งตรงนี้เองต้องถามผู้ที่รับทําเว็บไซต์ ว่าสามารถจัดเก็บข้อมูลได้มั้ย หากไม่แน่ใจสามารถเลือกใช้บริการของ WebsiteBigbang ได้ โดยทางทีมงานยินดีให้บริการลูกค้าทุกท่านเช่นกัน

ตัวอย่างเว็บไซต์ที่แถมฟรีให้กับลูกค้า พร้อมติดตั้งปุ่มสอบถาม www.sripechconstruction.com, www.freestylegarment.com

รีวิวจากลูกค้าจริง

  • คุณ ช่างบอย

    มีลูกค้าใหม่ติดต่อมาเกือบทุกวัน โทรมาหาบ้าง หรือสอบถามม...


    47 วันที่แล้ว เสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2563

  • คุณ ไม้

    ดอกบานบุรี เหมือนอย่างที่รีสอร์ท สวยดี ชอบมากค่ะ ตอนนี้...


    41 วันที่แล้ว ศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2563

  • คุณ เอ็ม เจ้าหน้าที่ประสานงาน

    น้องทำงานดี คุยง่าย สั่งงานง่าย โลโก้ทําออกมาก็สวย ถูกใ...


    46 วันที่แล้ว อาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2563



ผลงานด้านอื่นๆ

  • ผลงานเว็บไซต์ »
  • ผลงานโลโก้ »

ข่าวสาร Bigbang

  • ระบบหลังบ้านของเว็บไซต์ ใช้งานยากหรือไม่?
  • 7สิ่ง เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่เส้นทางนักออกแบบโลโก้มืออาชีพ
  • 8 เหตุผลที่เลือกโฆษณา Google Ads กับ Bigbang
  • แกล้งคลิกโฆษณา Google Ads ป้องกันได้
  • รายงานผลค่าใช้จ่ายโฆษณา Google Ads ที่เข้าใจง่าย
  • เอกสารค่าใช้จ่ายใบเสร็จ จากการลงโฆษณา Google Ads
  • โฆษณา Google Ads กับ Bigbang แถมโฆษณา Re Marketing ที่ YouTube ให้ฟรี
  • ทําเว็บไซต์ใหม่ ให้รองรับกับการทําโฆษณาที่ Google
  • เลือกแพ็คเกจไหนดี?
  • เว็บไซต์ของ Bigbang ดียังไง
  • โฆษณา Google Adwords ต้องเลือกใช้เทคนิคแบบ CPA
  • เข้าพบทีมงานออกแบบโลโก้ได้ที่ รามอินทรา 109
  • เลือกลงโฆษณากับ Google หรือ Facebook แบบไหนดีกว่ากัน?
  • เว็บไซต์ของคุณรองรับมือถือแล้วจริงๆ รึยัง?
  • ลงโฆษณา Google Ads ให้คุ้มค่า เว็บไซต์คุณต้องมี 3 ปุ่มนี้
  • เปิดรับสมัครพนักงานตำแหน่ง Graphic Design
  • แพ็คเกจทําเว็บไซต์ราคา 5,900บ. ได้อะไรบ้าง
  • ความแตกต่างของโลโก้แบบสัญลักษณ์ กับ โลโก้ตัวอักษร
  • สีพื้นหลังของโลโก้
  • รู้จักนามสกุลของโลโก้ แต่ละประเภท เพื่อนำไปใช้งาน
สอบถามโปรโมชั่น
ได้ทุกวันไม่มีวันหยุด

บริการอื่นๆ ของเรา

รับทำเว็บไซต์
5,900 บาท
รับทํา Adwords
4,500 บาท
ออกแบบโลโก้
1,900 บาท
ตรายางบริษัท
2,900 บาท
รับทําปกเฟสบุ๊ค
890 บาท
สติ๊กเกอร์
1,000 บาท


ข่าวสารของเรา

  • ระบบหลังบ้านของเว็บไซต์ ใ...
    การใช้งานระบบจัดการเว็บไซต์แก้ไข ปรับปรุง อัพเดทข้อมูลเว็บไซ...
    ศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563


  • 7สิ่ง เพื่อเตรียมพร้อมเข้...
    สำหรับนักศึกษา หรือผู้ที่สนใจต้องการเป็นนักออกแบบโลโก้โดยตรง...
    พฤหัสที่ 7 พฤศจิกายน 2562



WebsiteBigbang

WebsiteBigbang
ที่อยู่:
71/2-13 โครงการโอโซนพลาซ่า ห้อง H1C,H2C ถนนคู้บอน แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ, ประเทศไทย 10230
สิ่งพิมพ์
02 004 7299
เว็บไซต์
081 343 3149
Email:
info@websitebigbang.com
LineID:
@websitebigbang
Facebook:
http://facebook.com/websitebigbang





ชลบุรี บริการภูเก็ต รามคำแหง บางกะปิ เชียงใหม่ ลาดพร้าว คลองจั่น นวมินทร์ ราคาถูก รามอินทรา วังทองหลาง บางเขน สะพานใหม่ หาดใหญ่ เกษตร พัทยา คลองสามวา ประเวศ ทวีวัฒนา ดอนเมือง สายไหม ค่า จตุจักร ตลิ่งชัน สะพานสูง สวนหลวง บึงกุ่ม บางนา ภาษีเจริญ ยานนาวา สุขุมวิท ห้วยขวาง คลองเตย พญาไท สาทร ดินแดง ปทุมวัน ราชเทวี มีนบุรี บางขุนเทียน อยุธยา พลโยธิน ปทุมธานี